Wednesday, November 15, 2017

4 Cách giúp khắc phục tình trạng hao PIN sau khi cập nhập phiên bản IOS mới

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng hao pin, nhanh hết pin trên iPhone của bạn như: sử dụng dịch vụ mạng internet viettel 3G, 4G, vừa sạc vừa dùng... Không ít bạn cũng gặp phải tình trạng pin tụt dốc nghiêm trọng sau khi cập nhập phiên bản iOS, dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn về cách khắc phục tình trạng pin yếu sau khi cập nhập phiên bản iOS.

Cách 1: Khôi phục cài đặt gốc
Khi gặp vấn đề về các lỗi như wifi, kết nối Bluetooth, pin… thì iPhone có một tình năng để giải quyết đó là khôi phục cài đặt gốc, tuy nhiên khi khôi phục cài đặt gốc thì dữ liệu của bạn sẽ bị mất vậy nên bạn phải backup trước khi khôi phục.
Để khôi phục cài đặt gốc, các bạn làm theo các bước sau: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại. Tại đây hãy chọn phần Đặt lại tất cả Cài đặt.


Cách 2: Quản lý cấp quyền định vị cho ứng dụng
Cho phép quản lý toàn bộ những ứng dụng trên thiết bị của bạn truy cập vị trí khi bạn kết nối wifi hoặc sử dụng internet viettel 3G, 4G.
Để kiểm soát tình trạng này, các bạn làm theo các bước như sau: Cài đặt > Quyền riêng tư. Sau đó chọn Dịch vụ định vị, tại đây sẽ hiển thị toàn bộ ứng dụng trên iPhone của bạn, chọn ứng dụng không cần dùng định vị và chọn Không.


Cách 3: Tìm hiểu về cách sạc pin cho iPhone
Bạn nên là người chủ động bảo vệ điện thoại của mình bằng cách tìm hiểu cách dùng pin sao cho bền nhất và an toàn nhất.
Bạn nên sạc pin bằng củ sạc, hạn chế sạc bằng cổng USB, 1-2 tháng bạn nên xả pin 1 lần, có nghĩa là để pin dưới 10% rồi sạc đầy rồi để nghỉ 2-3 tiếng. Lưu ý không nên để pin ở 0%.

Cách 4: Thường xuyên khởi động lại thiết bị
Việc này sẽ giúp iPhone đánh giá lại mức tiêu hao năng lượng, giải phóng RAM, nhờ vậy iPhone sẽ mượt mà hơn và cũng ít hao pin hơn sau khi khởi động lại máy.
Hy vọng với chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thể khắc phục tình trạng hao pin của mình hiệu quả.


Xem thêm: 5 bước bảo mật Facebook cá nhân cần phải biết

0 comments:

Post a Comment